1. Diễn đàn bắt đầu hoạt động từ ngày 22/03/2016. Chỉ những thành viên của UniHomes mới được đăng ký tài khoản. Hy vọng mọi người ủng hộ diễn đàn để diễn đàn ngày càng phát triển. Xin cảm ơn!

5 SAI LẦM KHI LÀM CONTENT MÙA LỄ TẾT

Discussion in 'Chia sẻ công cụ Marketing' started by admin, Jan 13, 2018 at 11:55 AM.

  1. admin

    admin Administrator Staff Member

    Lễ tết là dịp sale sôi động nhất trong năm, các đơn vị đổ tiền cho marketing cũng nhiều nhất ở thời điểm này. Tuy nhiên, những ngày qua mình quan sát thấy có rất nhiều content (chắc là) fail trên newfeeds nên muốn chia sẻ lại cho các bạn để tránh mắc phải.

    [​IMG]

    1. CHÚ TRỌNG QUÁ NHIỀU VÀO BACKROUND

    Mùa này, khi design các album chạy campaign, các designer thường chú trọng tới việc chèn backround cho sôi động, vd noel chèn thêm cây thông, tuyết, ông già noel, Tết sẽ chèn thêm đèn lồng đỏ, pháo dây, hoa mai, hoa đào…

    Điều này hoàn toàn rất hợp lý, trừ một việc… chèn quá nhiều! Mà bỏ rơi sản phẩm luôn! Sản phẩm hoàn toàn bị chìm trong cái backround đó, mà khách hàng thì mua sản phẩm chứ phông bạt chỉ để cho nổi và có không khí thôi.

    Phải tinh tế một chút, sang lên
    ) Điểm xuyết vài chi tiết thôi, đừng ham quá.

    2. VIẾT CONTENT… NHƯ NGÀY THƯỜNG

    Lý do tại sao mùa lễ tết khách hàng lại có xu hướng mua sắm nhiều hơn?
    Là vì họ muốn chưng diện trong những ngày này, muốn đổi mới các món đồ cho có không khí, muốn mua tặng người thân bạn bè, muốn thể hiện abc
    Chứ không đơn giản vì công dụng của sản phẩm.
    Nên viết content mùa này mà chỉ nói sản phẩm tốt thế này tốt thế kia thì bạn đã bỏ lỡ cơ hội lôi cuốn khách hàng rồi!

    Với mỗi sản phẩm, thương hiệu nên xác định đúng thời điểm lễ tết này vì sao khách hàng lựa chọn sản phẩm, đi các Key visual thật đắt giá chỉ dành riêng cho dịp này, đánh mạnh vào cảm xúc và khao khát thực sự của khách hàng trong dịp này. Thể hiện thương hiệu của bạn thực sự QUAN TÂM TỚI CẢM XÚC của khách hàng!


    3. CHUẨN BỊ CONTENT MUỘN

    Thời điểm luôn là một yếu tố rất quan trọng, đặc biệt những “mùa sale” đặc biệt thì cần chú trọng hơn. Riêng với content, bạn sẽ chẳng chắc chắn được content đó lên fail hay win, nên tốt nhất hãy chuẩn bị trước. Khoảng cuối tháng 11 đã lo làm content noel, bây giờ thì chuẩn bị content tết dần. Không đợi đúng ngày mới làm, khi đó thời gian test hạn chế. Nếu bạn chuẩn bị sớm, bạn sẽ là những người đầu tiên lôi cuốn khách hàng với concept lễ tết trước khi đối thủ kịp tung ra.


    4. ĐẦU TƯ CONTENT HOÀNH TRÁNG

    À cái này có thể không được gọi là sai lầm với… nhà giàu. Vì mình có tiền mà, thích làm thì mình làm thôi chứ, ai dám nói [​IMG]=)) Nhưng mà sẽ là sai lầm với… nhà chưa giàu.
    Ý là thương hiệu của bạn chưa thực sự lớn, ngân sách cho marketing hạn chế, nhưng thích chơi trội dịp này, đầu tư mạnh tay cho TVC hay các sản phẩm viral.
    Theo mình, các sản phẩm mang tính branding nhiều hơn là sale thường có thời gian chuyển đổi lâu hơn, nên nếu mục đích của bạn là muốn branding thì ok, còn nếu chỉ muốn bán được nhiều hàng thì cứ tập trung vào các sản phẩm content sale.
    Thêm vào đó, dịp này rất nhiều thương hiệu đồng loạt tung ra các campaign branding, nên nếu muốn làm “hoành tráng” dịp này, thì ý tưởng phải thực sự nổi bật. Còn nếu ý tưởng chỉ xoay quanh các vấn đề hay thông điệp đã được nói đi nói lại mỗi năm rồi thì rất tốn tiền.

    5. CHỈ GIẢM GIÁ, KHÔNG TẶNG QUÀ

    Cả năm có rất nhiều dịp để tung ra các chương trình khuyến mãi và giảm gía là một chiêu kinh điển, nhưng mùa lễ tết này, hãy tinh tế một chút. Thay vì giảm giá (hoặc vừa giảm giá) nên để ý TẶNG QUÀ cho khách hàng, với lý do lấy “may mắn” đầu năm, tặng “lộc” cho khách hàng sẽ khiến content của bạn thu hút hơn.

    Thêm vào đó nhu cầu quà tặng mùa này cũng rất cao, nên (nếu phù hợp) hãy khiến các sản phẩm trở thành các MÓN QUÀ, vd làm thành các set quà tặng để khách hàng dễ lựa chọn, decor túi sản phẩm như hộp quà, vv… Để khách hàng thực sự cảm thấy dịp LỄ TẾT chương trình của bạn sẽ mới lạ hơn, thú vị hơn chứ không phải cũng giống Blackfriday hay Noel hay bất cứ chương trình nào mà cả năm bạn cũng đã sale nhiều rồi :’)

    CHÚC MỌI NGƯỜI MỘT TẾT BÁNH CHƯNG NHIỀU THỊT!!!
     
  2. bannhadep12345

    bannhadep12345 New Member

    TINH DẦU TREO XE Ô TÔ. MANG CẢ VƯỜN HOA ĐẾN XẾ YÊU CỦA BẠN.
    CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT
    MUA 2 LỌ MIỄN PHÍ SHIP TẬN NHÀ
    MUA 4 LỌ GIẢM 10% + MIỄN PHÍ SHIP
    CÒN CHỜ GÌ NỮA, HÃY INBOX NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN VỚI TINH DẦU TREO XE HM NHÉ.
    Đồng giá 100K/1lọ dùng được 3 tháng. khi mở mắp 24/24
    Các mùi hương chiết xuất từ thiên nhiên nên ít mùa và sản xuất thủ công nấu tràm tịa thị xã Phú lộc - Huế
    Tinh dầu Oải Hương Mỹ: thơm ngọt nhè nhẹ dễ chịu, giúp thư giãn giảm stress, giúp ngủ ngon.
    Tinh Dầu Ngọc Lan Tây: thơm quyến rũ, ngọt ngào.
    Tinh Dầu Hoa Nhài: thơm ngất ngây, sang trọng, quý phái.
    Tinh Dầu Bạc Hà: chống say xe, thơm mát, sảng khoái giúp tỉnh táo.
    Tinh Dầu Sả Chanh: khử mùi tốt, thư thái, nhẹ hơn sả java.
    Tinh Dầu Quế: khử mùi tốt, tính nóng thích hợp dùng mùa đông.
    Tinh dầu Tràm: tăng năng lượng, giảm mệt mỏi. Kích thích hệ thần kinh.

    Shop https://www.facebook.com/myphamlovelife/ tại http://myphamlovelife.vn/ 912 trần cao vân. TP Đà Nẵng, đt: 0915444885 - 0985979484
     

Share This Page