1. Diễn đàn bắt đầu hoạt động từ ngày 22/03/2016. Chỉ những thành viên của UniHomes mới được đăng ký tài khoản. Hy vọng mọi người ủng hộ diễn đàn để diễn đàn ngày càng phát triển. Xin cảm ơn!

CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ CONTENT MARKETING HIỆU QUẢ NHẤT

Discussion in 'Chia sẻ công cụ Marketing' started by admin, Feb 3, 2018.

  1. admin

    admin Administrator Staff Member

    [​IMG]
    1. Công cụ hỗ trợ tìm ý tưởng, chủ đề, spy đối thủ
    Buzzsumo: http://buzzsumo.com/

    Buzzsumo có 2 công dụng chính đó là:
    – Tìm ra và phân tích được những nội dung nào đang nắm giữ các vị trí top, dẫn đầu trong thị trường của bạn (bao gồm tất cả những nội dung của đối thủ cùng lĩnh vực với bạn), nội dung theo trend
    – Tìm ra những Influencers trong thị trường này mà có khả năng sẽ giúp bạn quảng bá Content nếu biết cách

    Hubspot: https://www.hubspot.com/blog-topic-generator

    Hubspot hoạt động dựa trên việc thu thập những dữ liệu và hình thành một funnel qua đầy đủ các kênh quảng bá online để giúp bạn biến visitor thành customer. Truy cập vào link trên, công cụ yêu cầu bạn nhập vào 3 từ khóa liên quan đến chủ đề định viết, sau đó sẽ ra những gợi ý rất hay. Lưu ý: công cụ này chỉ dùng được tiếng Anh.

    Google Keyword Planner & Google Search: Google search vẫn luôn là địa chỉ đầu tiên mình dùng để gõ từ khóa, chủ đề đang muốn viết vào. Bằng cách xem qua 10 kết quả đầu tiên ở page 1, bạn sẽ có được ý tưởng cho outline bài viết và những kế hoạch chi tiết là sẽ làm những gì để bài viết sản xuất ra vượt trội hơn những kết quả đã có.

    Google Keyword Planner (tên gọi cũ là Google Keyword Tool). Tuy rằng hiện nay Keyword Planner không phải là công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất, nhưng nó là lựa chọn tối ưu nhất cho các bạn làm SEO ít vốn, vì nó miễn phí và cho chúng ta những từ khóa gợi ý khá tốt.

    2. Công cụ soạn thảo, đa dạng hình thức nội dungWordPress hiện này đã có quá nhiều các plugin hỗ trợ, các themes responsive để tạo ra giao diện đẹp, nhẹ cho site. Nếu bạn muốn trang trí thêm cho bài viết sinh động, đẹp, format bài với nhiều khung , nút ấn, Call to action bắt mắt thì có thể sử dụng các công cụ Content Builder đang rất nổi tiếng hiện nay đó là: Thrive Content Builder và Visual Composer. Trong đó Thrive Content Builder là công cụ giúp tăng tương tác người đọc rất tốt, ngoài ra còn giúp bạn thêm những Opt-in, Leads Form điều hướng người dùng.

    Faststone Capture – chụp ảnh màn hình nhanh chóng, nhiều tiện ích chỉnh sửa. Trong các bài viết hướng dẫn không thể thiếu các ảnh chụp màn hình demo. Bạn có nhiều ảnh chụp màn hình hướng dẫn trong bài viết, vừa tăng được trust, vừa giữ được time on page lâu và điều này không chỉ đạt được mục đích cho content marketing mà còn giúp hiệu quả SEO Ranking của bạn được cải thiện rõ rệt.

    Visual Content Tools: Theo thống kê từ các chuyên gia Digital Marketing thế giới, nội dung dạng Infographic đang là hình thức Visual Content nhận được nhiều lượt like, share, tương tác nhất hiện nay. 2 công cụ hỗ trợ tạo infographic rất dễ dùng là: Visual.ly và Easel.ly. Ở mỗi tool đều có sẵn template miễn phí cho bạn lựa chọn và chỉnh sửa lại, thêm nội dung text lên graphic theo ý thích.

    3. Công cụ lan truyền nội dung, quảng bá nội dung
    Mạng xã hội: những Platform mạng xã hội đang đình đám hiện nay với những cái tên như:
    -Facebook.
    -Google+
    -Twitter (MXH phổ biến nhất cho những ai làm thị trường nước ngoài cần quan tâm)
    -Pinterest (Bạn đầu tư sản xuất ra Infographic thì càng nên tận dụng Platform này)
    -Linkedin

    Các công cụ hỗ trợ Social Share thiết lập trên website: bổ sung thêm nút Like, Share vào website để không bỏ lỡ nguồn traffic khổng lồ từ mạng xã hội.

    4. Công cụ theo dõi nội dung chất lượng đã xuất bản

    Google Analytics: Với Google Analytics, bạn dễ dàng quan sát được lượng traffic vào site, thời gian trung bình họ ở lại trên site.
    Và quan trọng hơn, bạn sẽ thấy được traffic vào site truy cập vào những nội dung nào nhiều nhất thông qua những từ khóa nào.

    Ahrefs: Ahrefs sẽ giúp bạn theo dõi nội dung của website hiện đã có số lượt tương tác như thế nào, bao nhiêu backlink trả về cho nội dung đó và có những từ khóa nào họ dùng để link đến bạn, khá tương tự cách tận dụng như với Google Analytics.

    5. Công cụ quản lý lịch trình viết bài

    Co-Schedule Content Marketing Editorial Calendar: http://coschedule.com/content-marketing-editorial-calendar
    Nếu làm việc theo team thì công cụ này sẽ giúp bạn dễ dàng giao việc viết bài, theo dõi tiến độ xuất bản nội dung của từng cá nhân và xử lý công việc cho team chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.

    Google Calendar: Dùng Google Calendar để ghi nhớ thời gian cá nhân, bạn dễ dàng sử dụng nó cho lịch trình xuất bản nội dung và theo dõi, nhắc nhở bản thân bằng những cài đặt SMS, Gmail rất tiện ích và tất cả đều miễn phí!
     

Share This Page